Subscribe:

Ads 468x60px

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การตลาดแบบดึงดูด(Part 1)

ระบบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง MLM


หลายๆคนที่กำลังทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง หรือ MLM ก็ตาม แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ รวมถึงคนที่เคยทำธุรกิจประเภทนี้มาแล้ว และประสบกับความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ถึงกับทำให้บางคนเข็ดขยาดกับ ธุรกิจเครือข่ายขายตรง หรือMLM ไปเลยก็มี

เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็คงจะเกิดจากปัญหาหาอย่างเดียวกันหมด คือ มีผู้มุ่งหวังไม่เพียงพอ ที่จะสร้างเครือข่ายให้เติบโตพอที่จะมีรายได้คุ้มกับรายจ่าย หรือไม่ก็ทนกับคำปฎิเสธซํ้าแล้วซํ้าเล่าไม่ไหว จนต้องเลิกทำไปในที่สุด...




ไม่ว่าคุณจะไปทำธุรกิจเครือข่ายใดก็ตาม แม่ทีมของคุณก็มักจะสอนคุณ ให้พยายามหาลิสต์รายชื่อมามากๆ โดยเฉพาะรายชื่อของคนใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนที่รู้จัก ใครก็ได้ที่คุณสามารถเอื้อมถึง เอามาให้หมด และหลังจากนั้น ก็ให้คุณโทรไปเชื้อเชิญให้มาประชุมที่บริษัท เพื่อที่จะได้นำเสนอโอกาสทางธุรกิจกับเขา

คุณว่า จะมีคนเชื่อคุณ และยอมมารับฟังการประชุมกับคุณสักกี่คน และถ้าเขาเหล่านั้นมาจริง จะมีสักกี่คน ที่สมัครเพื่อทำธุรกิจกับคุณ ผมว่าถ้ามีถึง 5% ก็ถือว่าคุณโชคดีมากๆเลย จริงครับ..อาจจะมีคนสมัครบ้าง แต่ที่เขาสมัคร ก็เพราะเขาเกรงใจคุณ ที่ผมทราบก็เพราะผมประสบกับตัวเองมาแล้วครับ

บางคนนัดกับผมเป็นมั่นเป็นเหมาะ ผมไปรอที่บริษัทก่อนเวลาเป็นชั่วโมง พอถึงเวลาใกล้จะประชุม กลับโทรมาบอกว่า "ไม่ว่างเผอิญ..." แล้วแต่เหตุผลที่เขาจะอ้าง ผมว่าหลายคนในที่นี้ก็คงจะเจอแบบผมมาแล้ว หรือว่าไม่จริง..?



บางคนยิ่งไปกว่านั้นอีก ไม่จำเป็นต้องมีลิสต์รายชื่อ แต่ถ้าเขาเจอใคร เป็นชวนดะ แม่ค้า กระเป๋ารถเมล์ ใครก็ได้ เขาไม่สน เจอใครเป็นพูดแต่เรื่องธุรกิจ พยายามชวนทุกคนที่ได้พูดคุยด้วย ให้เข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง หรือ MLM กับเขา โดยไม่สนใจเลยว่า เขาเหล่านั้นจะสนใจหรือไม่ นานๆเข้า เขาเองจะเสียทั้งญาติ เสียทั้งเพื่อน เป็นที่เบื่อหน่ายของคนที่รู้จัก ไม่มีใครอยากจะพูดคุยด้วย

คุณเชื่อผมเถอะครับว่า ระบบแบบดั้งเดิม ที่ต้องพยามขายของ หรือ ชวนผู้มุ่งหวัง ที่เขาไม่ได้มีความสนใจให้เขามาร่วมทำธุรกิจกับคุณโดยออกไปร่วมประชุม มาปรบมือเพื่อแสดงความยินดีกับผู้นำ ที่ประสบความสำเร็จ ทำการเสนอขายผลิตภัณฑ์ ให้กับญาติพี่น้อง พ่อ แม่ ลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย คนข้างบ้าน คนบนรถเมล์ คนที่ทำงาน คนไหนก็ได้ที่อยู่ในรัศมีที่คุณเอื้อมแขนถึง!!!

เลิกเถอะครับ อย่าไปข้องเกี่ยวกับมันอีกเลย...

ผมไม่ได้พูดว่า จะไม่มีคนประสบความสำเร็จโดยวิธีแบบดั้งเดิมนี้นะครับ อาจจะมีบ้าง แต่น้อยมาก ไม่เกิน 1% ผมพูดจริงนะ ไม่เกินจริงๆ หรือบางคนอาจจะบอกว่า "ผมสำเร็จได้โดยวิธีแบบเดิมๆนี้ โดยไม่อึดอัดใจเลย" ผมว่าบทความนี้ก็คงจะไม่เหมาะกับคุณเช่นกัน

นี่เองจึงเป็นเหตุผล ให้ผมทำการศึกษาและค้นคว้าอย่างจริงจัง ว่าจะใช้วิธีใดทำการตลาด เพื่อที่จะได้ผู้มุ่งหวังมาให้มากพอ และเป็นผู้มุ่งหวังที่มีประสิทธิภาพ ต้องการสร้างรายได้ ต้องการสร้างความสำเร็จทางด้านการเงินอย่างแท้จริง จนกระทั่งวันหนึ่ง ผมได้ไปพบกับบทความที่เกี่ยวกับ การทำการตลาดระบบแบบดึงดูด หรือที่เรียกว่า Attraction Marketing ซึ่งเขียนโดยนักการตลาดชื่อดังของอเมริกา


หรือจะกล่าวว่าเป็นต้นตำรับของระบบการตลาดแบบดึงดูดเลยก็ว่าได้ เขาผู้นั้นก็คือ Mike Dillard

ผมอ่านทุกๆบทความที่ Mike Dillard เขียน พยายามศึกษาการทำการตลาดจากเขา เป็นสมาชิกแทบทุกเว็บไซด์ที่เขาเปิดโอกาส ลองผิดลองถูก จนมีความเข้าใจในระบบที่เขาสอน


ตั้งแต่นั้นมา ผมก็เลยใช้ระบบ  Attraction Marketing หรือ การตลาดแบบดึงดูด ในการทำธุรกิจ โดยเปลี่ยนจากการไล่ล่ารายชื่อแบบเดิมๆ มาทำให้คนไล่ล่าผมแทนเพื่อขอเข้าร่วมธุรกิจกับผม

และถ้าคุณทำการตลาดแบบผม โดยการลอกแบบกันออกไปเลย ผมเชื่อแน่ว่าจะต้องมีผู้มุ่งหวังโทรมาขอร่วมธุรกิจกับคุณ เรียกชื่อคุณ รู้จักคุณในรูปยอดนักธุรกิจที่จะเป็นแม่แบบ

** คุณคิดว่า  มันจะยอดเยี่ยมแค่ไหนครับ..! **

ติดตามผมไปเรื่อยๆนะครับ คราวหน้าผมจะมาอธิบายถึงวิธี การทำการตลาดแบบดึงดูด หรือ Attraction Marketing ในการทำธุริจเครือข่ายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ขายตรง หรือ MLM ว่าจะทำอย่างไร..?

การตลาดแบบดึงดูด Part 2..!


ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718
Email : takeaction58@gmail.com










 














เว็บ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น