Subscribe:

Ads 468x60px

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

องค์ประกอบของความสำเร็จ

หลักการพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จ..!


วันนี้..ถ้าชีวิตของคุณยังไม่ประสบความสำเร็จ หรืออาจจะประสบความสำเร็จแต่เพียงบางส่วน และคุณต้องการพัฒนาชีวิตของคุณ ให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป..ทั้งอาชีพการงาน การเงิน การดำเนินชีวิต เพื่อความสุขของตัวคุณเองและครอบครัว



ผมมีเคล็ดลับจะมาบอกครับ ซึ่งคุณสามารถใช้มันเป็นแผนที่เพื่อเดินทางไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จของคุณ ซึ่งผมจะขอแยกอธิบายเป็นองค์ประกอบใหญ่ๆ ได้ดังนี้

1) คุณต้องพยายามค้นหาตัวเอง ให้พบว่าที่จริงแล้วคุณต้องการอะไรในชีวิต คุณรักชอบอะไร คุณรักที่จะทำอาชีพอะไร ตลอดจนพิจารณาความถนัดของคุณ ลองมองดูว่าคุณทำอะไรได้ดีที่สุด และเมื่อคุณพบมันแล้ว คุณก็ต้องเข้าสู่ขบวนการต่อไป ซึ่งเป็นขบวนการที่สำคัญมาก

2) การตัดสินใจ เมื่อคุณรู้แล้วว่า คุณรักหรือถนัดที่จะทำอะไร คุณต้องตัดสินใจที่จะทำมันทันที อย่าปล่อยมันไว้เป็นแค่เพียงความคิด 

3) เมื่อคุณตัดสินใจแล้ว..คุณต้องมีพันธสัญญากับตัวเองว่า คุณจะทำมันอย่างมุ่งมั่น ไม่ย้อท้อ ไม่ท้อถอย ทำมันอย่างไม่มีเงื่อนไข ไม่มีข้ออ้างใดๆ ไม่มีข้อสงสัยใดๆ และจะทำมันจนกว่าจะสำเร็จ


4) เริ่มทำการตั้งเป้าหมาย กำหนดเป้าหมายที่คุณต้องการ ห้ามเป็นเป้าหมายที่คุมเครือ จะต้องเป็นเป้าหมายที่แน่นอน อย่างเช่น ถ้าคุณต้องการความสำเร็จทางด้านการเงิน อย่าตั้งเป้าหมายว่า ฉันต้องการเงินมากๆเยอะๆ แต่ให้คุณระบุลงไปเลยว่าคุณต้องการเท่าไหร่ หนึ่งล้าน หรือสิบล้าน ก็ว่าไป

เมื่อกำหนดสิ่งที่คุณต้องการแล้ว คุณต้องกำหนดระยะเวลาที่จะทำเป้าหมายของคุณให้สำเร็จ กำหนดเป็นระยะเวลาที่แน่นอนลงไป จะเป็นสามปี ห้าปี ก็แล้วแต่ กำหนดให้แน่นอนลงไปเลยว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ เพื่อจะบรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้

เมื่อได้เป้าหมายใหญ่ของคุณแล้ว..ให้คุณนำเป้าหมายมาซอยเป็นเป้าหมายย่อยๆ และกำหนดระยะเวลาที่จะทำเป้าหมายย่อยๆเหล่านั้นให้สำเร็จเป็นขั้นๆ เพื่อคุณจะได้ใช้ในการประเมินผลต่อไป

5) ทำการศึกษาเรียนรู้ ค้นหาข้อมูล รายละเอียด ที่จะนำมาใช้ในการวางแผนการทำงาน เพื่อความสำเร็จในเป้าหมายที่เราตั้งไว้



6) ลงมือทำตามแผนงานทันที ทำอย่างมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำอย่างไม่ยั้ง

7) ประเมินผล..หลังจากทำไปได้ระยะหนึ่ง เราต้องทำการประเมินผลดูว่า ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจแค่ไหน 

ถ้ายังไม่ดี เราต้องนำมาศึกษาใหม่ ปรับเปลี่ยนวิธีใหม่ แล้วนำไปปฎิบัติต่อไป พร้อมต้องปรับปรุงวิธีการไปเรื่อยๆ แล้วแต่ปัญหาที่พบเจอ ทำจนกว่าจะสำเร็จ ห้ามล้มเลิกเป็นอันขาด

และเมื่อเราทำสำเร็จตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว...เราควรตั้งเป้าหมายใหม่ ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการกระตุ้น พร้อมเป็นการพัฒนาตัวเราให้ดียิ่งๆขึ้นไป




นำไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จต่อไป

และถ้าเพื่อนๆ เห็หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ และสามารถนำไปใช้เพื่อเป็นแนวทางนว่าน่าจะเป็นประโชน์ หรือมีข้อแนะนำ ก็ขอรบกวนเขียนคอมเม้นท์ไว้ได้ที่ใต้บทความนี้...

หลักเกณฑ์การตั้งเป้าหมาย..!

ขอบคุณครับ









ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718






1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังต้องการจะประสบความสำเร็จอย่างผม ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น