Subscribe:

Ads 468x60px

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การตลาดแบบดึงดูด(Part2)

ระบบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง MLM


ถ้าพูดถึง การตลาดแบบดึงดูด หรือ Attraction Marketing หลายๆคนอาจจะยังนึกไม่ออกว่าเป็นยังไง และอาจจะตั้งคำถามต่อไปอีกว่า ระบบนี้มันจะช่วยอะไรเราได้บ้าง แล้วต้องลงทุนเยอะไหม ได้ผลจริงหรือเปล่า? จะนำมาใช้ยังไง กับธุรกิจเครือข่าย ขายตรง หรือ MLM คำถามต่างๆ คงจะเกิดขึ้นเต็มไปหมด...



อันที่จริง การตลาดแบบดึงดูด ก็คือการทำการตลาดชนิดหนึ่ง แต่แทนที่จะทำการตลาดเพื่อขาย หรือ เปิดโอกาสทางธุรกิจ เพื่อชักชวนผู้มุ่งหวังให้เข้ามาร่วมธุรกิจกับเรา ในระบบธุรกิจเครือข่าย แบบตรงๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้มุ่งหวังหรือลูกค้าของเรามักจะระวังตัว และปฎิเสธการนำเสนอแบบนี้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นระบบเก่าที่สอนกันมาอย่างต่อเนื่อง

ผมว่า นี่แหละคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนส่วนใหญ่ ล้มเหลวไม่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง หรือ MLM 

ในการทำการตลาดแบบดึงดูดนั้น จะมีวิธีที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง แทนที่จะนำเสนอสินค้า หรือโอกาสทางธุรกิจแบบตรงๆในรูปของการชักชวน กลับหันมานำเสนอข้อมูลอันเป็นประโชน์ให้แก่ผู้มุ่งหวัง ซึ่งอาจจะเป็นบทอบรมทางวิชาการต่างๆ หรืออาจจะแจกอีบุ๊คส์ และมักจะเป็นการให้เปล่า เพื่อแลกกับชื่อและที่อยู่อีเมล์ของผู้มุ่งหวัง ซึ่งผู้มุ่งหวังมักจะเต็มใจให้ เพื่อแลกกับข้อมูลเพิ่มเติมอันเป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่ส่งมาทางอีเมล์ หรือลิ้งค์เพื่อใช้ในการดาวน์โหลดก็ตาม



ถ้าสังเกตุให้ดี หรือกล่าวกันแบบง่ายๆก็คือ การตลาดในระบบเก่านั้น จะทำการนำเสนอเพื่อให้คนซื้อสินค้า หรือเข้าร่วมธุรกิจกับเรา เป็นการทำการตลาดเพื่อขาย ซึ่งธรรมชาติของคนเรามักจะไม่ค่อยชอบการถูกขาย หรือคุณว่าไม่จริง

แต่การทำการตลาดแบบดึงดูด เป็นการนำเสนอสิ่งที่มีประโยชน์ มีสาระให้กับลูกค้า หรือผู้มุ่งหวังในลักษณะให้เปล่า ซึ่งผู้มุ่งหวัง หรือลูกค้าจะเป็นผู้รับ และรับในลักษณะของฟรีอีกด้วย..แล้วใครหละที่ไม่ชอบของฟรี..!

เขียนมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆ ก็น่าจะรู้แล้วนะครับ ว่าวิธีไหนจะใช้ได้ผลดีกว่ากัน ส่วนในรายละเอียดว่า เมื่อเราได้ชื่อและที่อยู่อีเมล์ของผู้มุ่งหวังมาแล้ว เราจะมีวิธีใดบ้างเพื่อที่จะทำให้เขามาซื้อสินค้า หรือยอมเข้าร่วมธุรกิจกับคุณ ผมจะมาพูดในวันหลังครับ

ผมจะขอสรุปพร้อมกับอธิบาย การทำการตลาดแบบดึงดูด ให้เห็นเป็นภาพกว้างๆก่อน ก็น่าจะประมาณนี้นะครับ

1. ใช้ระบบ Lead Generation เพื่อดึงดูดผู้มุ่งหวัง หรือลูกค้าเข้าร้าน ซึ่งคุณควรจะใช้หน้าเว็บไซต์ เป็นหน้าร้าน ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าในธุรกิจปกติ ที่ทุกครั้งคุณเปิดหน้าร้านก็สามารถทำธุรกิจได้ทันที แต่หน้าเว็บไซต์นี้ จะพิเศษกว่า ตรงที่ว่าเปิดร้านได้ ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง และผมแนะนำให้ใช้ Capture Page เป็นหน้าร้าน ซึ่ง Capture Page นี้ก็คือ หน้าเว็บไซด์หน้าเดียว แต่จะมีคุณสมบัติในการดักจับชื่อ, อีเมล์ และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้มุ่งหวังที่สนใจในสินค้า หรือ ธุรกิจของคุณ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ชุดอีเมล์ที่คุณได้จัดเตรียมไว้ ส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้แก่ผู้มุ่งหวัง พร้อมทั้งใช้ติดตามผลในภายหลัง

2. ระบบการติดตามผล Follow up ใช้ในการติดตามผล และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการส่งข้อมูล หรือข้อความที่เป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าทางอีเมล์ที่ลูกค้ากรอกเข้ามา พูดง่ายๆก็คือ การช่วยเหลือให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ หรือ ไม่ก็หาทางแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ดลอดจนผู้มุ่งหวังทีกำลังประสบอยู่ ไม่ใช่การโทรศัพท์ไปสร้างความรำคาญให้กับลูกค้า

และระบบที่ผมกำลังจะพูดถึงก็คือ ระบบการส่งข้อมูลหรืออีเมล์ตอบกลับอัตโนมัติ หรือ Auto Responder นั้นเอง สำหรับเครื่องมือที่ผมจะแนะนำก็คือ Getresponse ซึ่งซัพพอร์ตกับภาษาไทยได้ดี ซึ่งคุณสามารถทดลองใช้ฟรีได้ 30 วัน หรือโดยการคลิกที่ป้าย Banner ด้านล่าง..!

 

ส่วนวิธีการใช้และการติดตั้ง ให้เพื่อนๆดูตัวอย่างได้ในเว็บของ You Tube ซึ่งมีคนอัพโหลดไว้มากอยู่แล้ว โดยใช้คำค้นหาว่า วิธีการใช้งาน Getresponse

:ซึ่งข้อนี้สำคัญมากนะครับ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจขายตรง MLM หรือธุรกิจ Affiliate Marketing ก่อนที่คุณจะยื่นข้อเสนอให้ลูกค้า หรือผู้มุ่งหวัง คุณจะต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า หรือผู้มุ่งหวังก่อนเสมอ พูดง่ายๆ คุณจะต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ ความเป็นกันเอง สร้างมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน คอยให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องต่างๆที่ลูกค้า หรือผู้มุ่งหวังยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ...



ทำไมผมถึงบอกว่าข้อนี้สำคัญมาก คุณลองคิดดูนะครับว่า ถ้าคุณจะซื้อสินค้า หรือจะร่วมทีมทำธุรกิจกัใคร คุณจะซื้อหรือร่วมทีมกับคนที่ไม่รู้จักที่คอยโทรมาตื้อๆๆ หรือจะร่วมกับเพื่อนที่รู้จัก เพื่อนที่คอยให้คำปรึกษา ตอบคำถาม ตลอดจนคอยช่วยเหลือแนะนำอย่างจริงใจ ผมรู้ว่าคุณคงจะรู้คำตอบอยู่แล้ว จริงไม๊ครับ ?.....

3. ระบบ Make Offer ซึ่งเป็นการเสนอทางเลือก (สินค้าหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ) ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบของสินค้า บริการ หรือโอกาสทางธุรกิจ แต่ข้อสำคัญ ข้อเสนอ หรือทางเลือกนั้น ต้องให้ประโยชน์หรือไม่ก็สามารถแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้า หรือผู้มุ่งหวังได้อย่างแท้จริง

คุณอย่าเพิ่งงงนะครับ ศึกษาข้อมูลไปเรื่อย แล้วคุณก็จะค่อยๆมีความรู้ขึ้นมาเอง ผมรับรองครับว่า มันจะให้ประโชน์แก่คุณเป็นอย่างมาก เพื่อจะได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่

สำหรับวันนี้คุณคงจะได้เห็นภาพแล้วใช่ไหมครับว่า หากคุณได้ใช้ระบบนี้แล้ว คุณจะสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา เลยทีเดียว ไม่ต้องออก ไปง้อ ขอ ตื้อ ใครอีกต่อไป ประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมได้ผลลัพธ์มากกว่าเดิม

วันนี้คงพอแค่นี้ก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่..!

การใช้หน้า Capture Page สร้างลีสรายชื่อผู้มุ่งหวัง..!

ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718
Email : takeaction58@gmail.com












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น